“Có hiểu mới có thương” – Thiền sư Thích Nhất Hạnh
Nhiều nghiên cứu cho thấy, Giáo dục Cảm xúc – Xã hội (SEL) bao gồm trau dồi khả năng điều tiết cảm xúc tích cực, lòng trắc ẩn tự thân và kỹ năng xã hội được đánh giá là có khả năng cải thiện kết quả học tập và sức khỏe tinh thần của học sinh ở mọi cấp học.
Hiểu được tầm quan trọng của Giáo dục Cảm xúc – Xã hội, CEO High School đã kết hợp với các chuyên gia uy tín hàng đầu để tổ chức chương trình tập huấn với chủ đề “Hiểu Thầy để thương Trò” với mong muốn thầy cô chính là người trải nghiệm, thấu hiểu và tự thực hành các cấu phần của Giáo dục Cảm xúc – Xã hội (SEL), từ đó thể truyền tải được tinh thần và những thực hành cốt lõi của SEL tới học sinh.
Sau khóa tập huấn “Hiểu Thầy để thương Trò”, đội ngũ CBGVNV tại CEO High School đã đặt mục tiêu tích cực triển khai ứng dụng SEL xuyên suốt trong năm học tới nhằm kiến tạo trường học hạnh phúc bằng kế hoạch hành động cụ thể:
- Đánh giá và Lập kế hoạch: Xác định nhu cầu về SEL của Học sinh, Giáo viên, và Phụ huynh qua khảo sát, sau đó xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết.
- Đào tạo và phát triển: Tổ chức khóa đào tạo SEL cho Giáo viên và cung cấp hỗ trợ liên tục qua tư vấn và tài liệu.
- Tích hợp vào chương trình giảng dạy: Ứng dụng hoạt động SEL vào chương trình học và thực hiện bài học SEL định kỳ trong lớp học.
- Xây dựng môi trường học tập tích cực: Tạo môi trường hợp tác và tôn trọng, đồng thời áp dụng phương pháp quản lý lớp học tích cực.
- Tham gia của Phụ huynh và cộng đồng: Tổ chức hội thảo với Phụ huynh và hợp tác với các tổ chức, cộng đồng uy tín để hỗ trợ SEL.
- Đánh giá và Điều chỉnh: Đánh giá định kỳ hiệu quả SEL và điều chỉnh kế hoạch dựa trên phản hồi và kết quả.
- Khuyến khích và công nhận: Ghi nhận, khen thưởng và khuyến khích ý tưởng sáng tạo trong các hoạt động SEL.
- Xây dựng môi trường học tập tích cực và hạnh phúc: Xây dựng mối quan hệ tích cực giữa Học sinh – Giáo viên và đề cao sự đa dạng trong môi trường học tập.
Trong năm học mới 2024 – 2025, việc triển khai SEL một cách đồng bộ và nhất quán không chỉ giúp học sinh phát triển kỹ năng cảm xúc – xã hội, góp phần định hướng tư duy trở thành những doanh nhân thành công, hạnh phúc trong tương lai mà còn góp phần xây dựng học đường hạnh phúc và lành mạnh.